January 15, 2011

2011 — "จามจุรีเกมส์ 38" การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 • "Chamchuri Games" the 38th Thailand University Games





การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 "จามจุรีเกมส์ 38"
ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
15 - 22 มกราคม 2554

Chulalongkorn University host the 38th Thailand University Games, or the Chamchuri Games, from the 15th to 22nd January 2011.



คำขวัญประจำการแข่งขัน: "ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ คือ น้ำใจนักกีฬา"
Motto: SPORTSMANSHIP IS THE GREATEST VICTORY



ตราสัญลักษณ์: Logo

ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดอกจามจุรีที่เป็นดอกไม้ประจำมหาวิทยาลัย โดยนำเอาดอกจามจุรี ที่แปลงมาจากแฉกรัศมีของพระเกี้ยว สัญลักษณ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำมาเรียงตัวเป็น แนวตั้ง ขนาดใหญ่ขึ้นเป็นลำดับ ให้ดูเป็นรูปทรงพระเกี้ยวบนฐาน ตั้งตระหง่านอย่างมั่นคง โดย ตัดทอนให้สามารถอ่านเป็นเลข 38 และเป็นรูปดอกจามจุรี ที่จะไล่ลำดับสีชมพูซึ่งเป็นสีประจำ มหาวิทยาลัย ตามลำดับเพื่อให้เกิดมิติ โดยตราสัญลักษณ์นี้ สะท้อนให้เห็นถึงความรุ่งเรืองของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่พร้อมจะต้อนรับนักกีฬาทุกสถาบันในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย ครั้งที่ 38 ซึ่งรัศมีทั้งสามส่วน สะท้อนให้เห็นถึง การรู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย ซึ่งเป็นคุณสมบัติของ น้ำใจนักกีฬา ที่พร้อมจะแสดงศักดาความเป็นนักกีฬาของทุกสถาบัน บนฐานสู่ชัยชนะอย่างมั่นคง
ผลงาน : นายปิติ ประวิชไพบูลย์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 3



สัตว์นำโชค: Mascot

“กระรอก น้องน้ำใจ และ น้องไมตรี” เป็นสัตว์ที่สามารถพบเห็นในจุฬาฯ ได้ไม่ยาก ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีความน่ารัก ความฉลาดเฉลียว อีกทั้งยังมีลักษณะของความคล่องแคล่วปราดเปรียวซึ่งทำให้สามารถสื่อได้ถึง การพัฒนาและเกิดความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง มีลักษณะของความเป็นนักกีฬาผู้มากด้วยความสามารถ มีความมุ่งมั่น และเต็มไปด้วยน้ำใจของนักกีฬา เปรียบเสมือนตัวแทนของนิสิตนักศึกษาจากทุกสถาบัน ที่เข้าร่วมในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 38 ในครั้งนี้
ผลงาน : นายณัฐกรณ์ ไทยรัตนสุวรรณ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 4







No comments:

Post a Comment